Source: ਸਿੱਖੀ ਅਤੇ ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਸਵਾਲ

सिखी अते सिखण लई सवाल

सिख दा अरथ हुंदा सिखण वाला, गुरसिख दा अरथ गुर (गुणां) दी सिखिआ लैण वाला। गिआनी जो गुणां दी विचार करे गिआन प्रापत कर लवे ते लोकां नूं गुणां बारे दस सके "गुण वीचारे गिआनी सोइ॥ गुण महि गिआनु परापति होइ॥ गुणदाता विरला संसारि॥ साची करणी गुर वीचारि॥। सिख दा सवाल पुछणा गुरमति दी सिखिआ लैणा गुरमति बारे सवाल पुछणा बहुत जरूरी है। नीचे कुझ सवाल हन, उदाहरण हन जिहनां दे जवाब सानूं लबणे हन।

  1. सिखी दा विस़ा की है ? गुरसिख दा असल कारण संसार विच जनम लैण दा की है?
  2. गुरबाणी किउं संसार नूं सुपना , तमास़ा कहिंदी है, जग रचना सभ झूठ है किउं कहिंदी है ?
    जग रचना सभ झूठ है जानि लेहु रे मीत || कहि नानक थिरु ना रहै जिउ बालू की भीति || ( पंना 1429)

इह सवाल वी गुरबाणी विच हन अते जवाब वी गुरबाणी विच हन, जेकर इह पड़्ह के वी साडे अंदर सवाल नही उठिआ , कि असीं तां इह सभ सच मंन रहे आं, गुरबाणी किउं सुपना अते झूठ कहि रही है, तां मतलब असीं सुते पए पड़्ही जानें आ, जां फिर इमानदारी नही साडे विच,,,,,

  1. गुरबाणी कहिंदी है आतम खोज कीते बिनां भरम नही दूर होणा,, भरम की है ? की असीं आपणे गिआनी परचारकां कोलो पुछिआ कदे कि सानूं गुरबाणी विचों 5-7 प्रमाण देके दसो भरम की है?

जन नानक बिनु आपा चीनै मिटै न भ्रम की काई ॥
( पंना 684)

4.गुरबाणी कहिंदी है कले पड़्हन नाल नही कोई लाभ , पड़्ह के खोज के बुझणा है, जो तत है इस विच,,, फिर तां गिणती करके कीते पाठां दा वी लाभ नही,, गुरबाणी कहि रही है देखो अगे प्रमाण ,,,

केते कहहि वखाण कहि कहि जावणा ॥ वेद कहहि वखिआण अंतु न पावणा ॥ पड़िऐ नाही भेदु बुझिऐ पावणा ॥
(पंना 148)
गुरबाणी कहिंदी इहना अखरां विचों खोज के बुझणा है,,,,,

एना अखरा महि जो गुरमुखि बूझै तिसु सिरि लेखु न होई ॥
( पंना 432)

इह जो सवाल हन , जिथे वी कथावाचक कथा करदे हन , उथे आपणी मरजी दी कथा करनी छड के संगत नूं इहना सवालां दे जवाब देण परचारक अते गिआनी,, अते संगत वी इह सवाल करे, इस तरां विचारां नाल गिआन वधेगा। होर मतां दे परचारक वी अज कल इसे तरां परचार कर रहे हन, संगत विच माईक दे दिंदे हन, संगत सवाल करदी है परचारकां नूं ।

  1. गुरबाणी ने सानू गिआन मारग दसिआ है, गुरबाणी विच ब्रहमगिआन है,, गुरसिख तां उही है जो गिआन लै रिहा है, गुर की मति लै रिहा है, जेकर मथा टेकण तक सीमित है , अते गुरू तों गिआन नही लै रिहा, फिर पास वी नही हुंदा,,, किसे सकूल दा student, कली वरदी पाई फिरे अते पड़्हाई करे नां, उह फेल वी होवेगा अते आपणे आप नूं धोखा दे रिहा है।
  2. जेकर सचे गुरसिख हां असीं फिर सानूं पता होणा चाहीदा जो सानूं साडा टारगेट गुरबाणी दसदी है , उह है परमतत दी प्रापती । जे असीं इमानदार हां , तां साडे अंदर सवाल पैदा होणगे, कि जो गुरबाणी कहि रही है सच है, लेकिन सानूं इह पता नही, अते फिर उस इमानदारी विचों इहना सभ सवालां दे उतर खोजण दी भुख पैदा होवेगी, इस गिआन दी भुख पैदा होवेगी,,,
    जिहनूं भुख नही लगदी उह अभागा है, साडे बाहरले स़रीर नूं जेकर रोटी दी भुख नां लगे तां डाकटर तों भुख दी दवाई लैण जांदे हां । इस आतमा दे खाण वाले गिआन रूपी भोजन दी भुख बारे वी सानूं आपणे अंदर देखणा चाहीदा ।

इस आतम गिआन दी भुख लगण ते ही मन रागी तों बैरागी हुंदा है, उदास हुंदा है संसार तो, अते अगे जाके बैरागी तों अनुरागी हुंदा है,,,,इथों असल सफर स़ुरू हुंदा है गुरसिख दा,, जेकर इहदे बारे नही विचार रहे असीं तां गुरमति मारग उते सफर स़ुरू ही नही कीता ।


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