Source: ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੇ ਸੰਸਾਰੀ ਅਰਥ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਅਗਿਆਨੀ

गुरबाणी दे संसारी अरथ करन वाले अगिआनी

मूरख पंडित हिकमति हुजति संजै करहि पिआरु ॥

पर साडे मूरख पंडित (साहिब सिंघ) वरगे विदवान इह बेद नही समझ सके ते उहना ने इह स़बदां दे अरथ गुरबाणी च संसारी करते । जिहदे नाल गुरबाणी दी विलखणता खतम हो गई। इहदा ही विआकरण है । गुरबाणी ते बेद बिविआकरण लागूं हुंदी है ना कि साहिब सिंघ वाली । इक गल होर साहिब सिंघ ते फरीदकोट वाला टीका दोंवे इकही हन 99% टीका मिलदा है बस अखरा दे भेद हन । जिंवे इक पंकती ते वीचार करदे हां ।

जो प्राणी गोबिंद धिआवै ॥ पड़िआ अनपड़िआ परमि गत पावै ॥ फरीदकोट टीका – हो भी उस प्रभू का सिमरन करता है वहु चाहे विदिआवान हो जा विदिआहीण वहु मोख को पावता है । साहिब सिंघ – जिहड़ा प्राणी गोबिंद दा सिमरण करदा है उह मुकती नूं प्रापति हुंदा है । हुण इथे इहनां नुं बंदा पुछे । कि जे बिना पड़े ही मुकती मिल जाणी सी ते इहनी 1430 अंग लिखिण दी की लोड़ पे गई सी? ते फिर इह किउं लिखिआ

मन समझावण कारणे कछूअक पड़ीऐ गिआन ॥

जे साहिब सिंघ नकल ना मारदा खुद वीचार करदा ते साइद समझ जांदा कि इह पंकती दे ॳरत कुझ होर हन ।

आओ हुण आपा विचार दे हा । जो प्राणी गोबिंद धिआवै । जिहड़ा प्राणी गोबिंद नूं धिआॳुंदा है भाव जो अपणे मूल दी अराधणा करदा है । गोबिंद मूल है । गो – धरती ( जिथे नाम बीजणा सी “पहिलां धरती साध कै सच नाम दे दान” ) हिरदे रूपी धरती ते गिआन दा बीज बउणा सी । बिंद – बिंद कहिंदे हन इछा नूं “ब्रहम बिंद ते सभ उतपाती” इह गोबिंद विचों ही पैदा हइआ । इक मनि इक चित ॥ जो वी प्राणी आपदे हिरदे नूं इक कर लैंदा है धिआ के ( धिआन च रख के) । पड़िआ अनपड़िआ परम गति पावै ॥ जदो गिआन रूपी सूरज नाल हिरदे दी धरती च प्रकास़ हो जांदा उहदो फिर इह जो झूठ दी पड़ाई पड़िआ हुंदा उस तो अन पड़िआ हो जांदा । जिंवे कबीर होइआ सी । बनारस छडके मगहर चला गिआ ।

पहिले दरसन मगहर पाइओ

जिहड़ी पड़ाई मति मलीण कीती सी उस तों अनपड़िआ हो गिआ ।

माधउ अविदिआ हित कीनुबिबेक दीपु मलीन

इथे किहड़ी अविदिआ दी गल कीती है इह दसण गुरबाणी विआकरण वाले ?

साहिब सिंघ ने जे थोड़ा बहुता वी दिमाग लाइआ हुंदा तां स़ाइद समझ जादा । उह फिर अनपड़ हो के नवी पड़ाई करदा । गुरमति दी । कबीर ने खुद अपणा लिखिआ ग्रंथ बीजक रध करता सी । तांही पंडत नाल बहिस होई सी । नही तां की कारण सी कबीर दी लड़ाई दा? इथे बेद बिआकरण नाल पता लगिआ कि की अरथ करने हन । तांही अज सिख गुरबाणी विचारदे नही । बस पड़ के मुकती भालदे हन । बेद की है? बेद गिआन है । बेदां नूं गलत कहिण तों वरजिआ है झूठे उह हन हो बेदा नूं विचार दे नही ।

वेदा महि नाम उतम सु सुणहि नाही फिरहि जिउ बेतालिआ

साहिब सिंघ से चेलेआं नूं बड़ी allergy है बेद तों

सिख विदवानां ने तकरीबन ७२ टीके लिखे ने कुझ अधूरे ते कुझ संपूरन । सारे टीके इक मत नहीं बणा पाए किउं ? माया नाल जोड़के अते दुनिआवी अरथ करन कारन इहनां सारिआं विच आपा विरोधी विचार मिलदे ने जो अगिआन दी खिचड़ी बणा दिंदे ने। गुरबाणी ब्रहम विचार है ते जे इह टीके सही अरथ दे रहे ने तां फेर गुरबाणी पड़न ते विचार दी थां टीके ही पड़ लैणे चाहीदे ब्रहम गिआन ही तां लैणा है । इहनां टीकिआं दे दुनिआवी अरथ करन कारन ही लोकां गुरबाणी नूं केवल मंतर जाप बणा के रख दिता । जेकर गुरबाणी दे सही अरथ अते संदेस़ लोकां नूं मिल जांदा ता हर पासे गिआन दा चानणा होणा सी आपसी सदभाव वध जाणा दी ते लोकां ने पखंड छड देणे सी पर इस नाल पांडे दी दुकान बंद हुंदी उसदी लाई गोलक नहीं भरदी । जे आम सिखां नूं भेद समझ आणे लग पए तां अनेकां सवाल उठणगे ज़िहनां दा जवाब उहनां कोल नहीं मिलणे ।

ब्रहम गिआन दा वासता ब्रहम नाल है अकाल नाल है निराकार नाल है । इह अगिआनी दुनिआवी पदारथां नाल गुरबाणी नूं जोड़न दी कोस़िस़ करदे ने । हुकम फिलोसफी तो दूर करके करम फिलोसफी वल लै जांदे ने जिथे आम विअकती करता बण जांदा इह समझण लग पैंदा कि उह कुझ कर सकदा परमेसर उसदे करमां करके खुस़ हुंदा उसदे वस विच मंगण अते करम करण दी ताकत है । उसदी सेवा नाल अकाल पुरख नूं आपणे वस कीता जा सकदा ते उसदे करमां पखंडां नाल परमेसर खुस़ हो जाणा । उसदे मास ना खाण नाल जां स़बद गाइन नाल जां रुमाले परस़ाद भेंट करन नाल परमेसर खुस़ हो जाणा । गुर, गुरू, ब्रहम, अकाल पुरख नूं इहनां नाल वस नहीं कीता जा सकदा ।


Source: ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੇ ਸੰਸਾਰੀ ਅਰਥ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਅਗਿਆਨੀ