Source: ਗੁਰ ਕੀ ਸੇਵਾ ਸਬਦੁ ਵੀਚਾਰੁ ॥ ਸੇਵਾ ਕੀ ਹੈ ?

गुर की सेवा सबदु वीचारु ॥ सेवा की है ?

तूं विसरहि तां सभु को लागू चीति आवहि तां सेवा॥ (रागु आसा, म ५, ३८३)

नानक निरगुणि गुणु करे गुणवंतिआ गुणु दे॥ तेहा कोइ न सुझई जि तिसु गुणु कोइ करे॥ – असल सेवा की है, जिवें असीं कहि लैने हां कि सपुतर उह है जो पिउ दादे दे कंम हथ वटाउंदा है, इवें सचखंड दा कंम है निरगुणां नूं गुण देणे, ते जिन्हां कोल पहिलां ही गुण हन, ओहनां नूं होर गुण देणे, लहिणा गुरू नानक देव जी कोल गिआ, गुणवान सी,गुरू नानक पातसह जी ने होर गुण दे दिते, इही सेवा परवाण है, एहो है जनम तुमारे लेखे, हुण असीं की करीए? पहिलां स़बद विचार नाल गिआन हासल करना है, गुण सिखणे हन ते सांझे करने हन, निमरता बहुत वडा गुण है, "साझ करीजै गुणह केरी छोडि अवगण चलीऐ॥ गुरबाणी वाक है, गुणा दी सांझ करो, अवगुण छडो, पर पता किवें लगे कि इह अवगुण है। स़बद विचार नाल जां जो तुहाडे तों वध गुणवान है ओसदी गल मंन के जा पड़्ह विचार के, पातिस़ाह ओस इक दी स़लाघा करदे कहिंदे ने कि हे नानक, ओह निरगुणां नूं गुण दिंदा है, गुणवानां दे गुण होर वधाउंदा है। ऐसा मैनूं होर कोई नहीं सुझदा जो ऐसा करदा है, सिवाए ओस इक तों जां उस दे हुकम विच चलण वाले भगतां तों। असल सेवा भगतां ने ही कीती है जां करदे हन।  पियू दादे जेविहा पोता परवाणु॥, गुरबाणी वाक है। सचखंड दा हुकम, स़बद गुरू दादा है, किउंकि उसने जनम दिता है अंतर आतमा नूं। अंतर आतमा साडा पिओ है। ओस तों जनम है साडा, हुण गुर जां भगतां ने हुकम नूं आतमा नाल सुण के ज़बान नाल बाहर परगट कीता ओह है पोता परवाण। किउंकि सचखंड दे कंम विच हथ वटा रहिआ है। सचखंड दा कंम है निरगुण नूं गुण देणा, निरगुण राखु लीआ संतन का सदका॥ गुण दे के रखिआ। इह सेवा करन तों पहिला इह धिआन रखणा चाहीदा है कि, गुरबाणी विचों बहुत सारे वाक लभ के, विचार कर कर के जदों परपख हो जावे, तां ही ओह विचार अगे सांझी करन दी सेवा करनी चाहदी है। आपा विरोधी गलां कर के विदवान आप वी उलझे हन, होरां नूं वी भटका दिता है, पहिलां खुद सिखीए गुरबाणी तों, जो कि गुणां दा खज़ाना है, दरगाही हुकम है ।

सेवक कौण है ? सेवक नूं सेवा दे लाइक कोण अते किवें बणाउदा है?

सेवक कउ प्रभ पालनहारा ॥ सेवक की राखै निरंकारा ॥

जे सेवक है तां ठाकुर पालणहारा है। पालणहारा तां सभ दा है पर सेवक दी विस़ेस़ तौर ते पालणा करदा है। जद उहदे घर सभ कुझ है ते उह पालणहारा है तां असीं किउं पंगा लैणा है माइआ दा। पिउ ने देखणा है कि बचे नूं की चाहीदा है। बचे नूं काहदा फिकर? रखिआ निरंकारा हुकम है उह आप करदा है। हुकम नाल खड़्हे तां कौण मार सकदा है।

सेवक उह है जिस ते दइआ हो गई प्रभ दी। जिस उपर दइआ नहीं होई उह सेवा कर ही नहीं सकदा, किउं? उहने क्रिपा मंगी नी ते उहने कीती नहीं, उहने मंगिआ सी अहुदा, ग्रंथी, हैड ग्रंथी जथेदारी , प्रधानगी , लीडरी जां प्रबंधक दा, जिसने माइआ ही मंगी उहनूं माइआ मिल गई। जिसने क्रिपा मंगी उस ते क्रिपालू हो गिआ प्रभ, किरपा ऐसी होई कि आपणा पुतर बणा लिआ सेवक नूं, घनेरी किरपा कर दिती, सेवक बणा लिआ, जे इछा है साडी सेवक बणन दी दिलों, फेर क्रिपा मंगीए तां कर वी दिंदै किउंकि सुरत फेर भटकदी है। बिनां क्रिपा गल नहीं बणदी। पर कोस़िस़ आप करनी पैंदी है। जदों क्रिपा हो गई तां उह सेवक सासि सासि खुद नूं संवारदै। आपणे औगुण पछाणदै ते छडदा रहिंदै। खुद नूं समारदै सासि सासि, कमीआं दूर करे। पिछले 50-60 साल तों सेवा दा गलत मतलब कढ के गुरदवारे ही बणाई गए, पले की पिआ धड़ेबंदी, आपा विरोधी विचारां, हुण असल विचार पता चले ते वी विरोध हुंदा है, किउं, मन मतां ही ऐनीआं घुसेड़ दितीआं, इस खुआरी दा इलाज है गुरमति, सिधे राह ते आउण लई गुर की मति लैणी ही पैणी है , इही गुरबाणी दा फुरमान है। गुर की मति तूं लेहि इआने ॥ भगति बिना बहु डूबे सिआने ॥

(महाकाल कालका)


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