Source: ਗੁਰ ਤੇ ਗੁਰੂ ਚ ਫਰਕ (Gur and Guru)
गुरू दुआरै होइ सोझी पाइसी ॥
गुर ते गुरू च फरक है ?? जो गुर ए ओह है सानू “गिआन” देण वाली गुरबाणी । “गुर” दा मतलब “गिआन” हुंदा जो sureem power गुरू है जिस दा सरूप “स़बद” है ओस “स़बद गुरू” बारे सानू गुरबाणी दसदी है ।
गुरू है “स़बद” ।
सबद वी दौ 2 प्रकार दा है
(1)इक है जो बाहरले 2( दोहा ) कंना नाल ओह स़बद अखर नुं बोलण ते बनणा जो “धुनि” असी बाहरो सुणदे हा जिवे गुरबाणी असी बाहरले कंना नाल सुणदे है
(2)दूजा स़बद ओह है जो “बिना कंना” तो सुणिआ जांदा ? जिस नुं असि “विओम बाणी” (नाद) वी केहि दिंदे है ओह है “स़बद गुरू” जिस तक असी बाहरो गुरबाणी दे ( बोलण वाले स़बद ) नाल जुड़ कि साडे अंदिर सोझि देण वाले स़बद गुरू नाल जुड़ना है
जिथे स़बद गुरू है जिस दुआर ते बैठ के सानू सोझी मिलणी ए ओह है गुरू दवारै। जो Ἐगुर है (गिआन) गुरबाणी है ओस ने ही ओस दुआर तक लै के जाणा सानू । जदो इह गुरू दवारे च जा के बैठिआ, तां फिर उहने बुलाउणा एस तौ , फिर बोलणा इहने । गुरू दे घर ‘च बैठ के हुंदी ऐ एहे बाणी उचारन , जो सानू बाहर गुरबाणी दे रूप च मिली होइ ए। बाहरो गुरबाणी नू विचार के अंदर धुर की बाणी नाल़ मेल हौ जाणा ए इह Ἐगुर(गिआन)ए साडे कोल एस ने ओस दे दुआरे (रसते)Ἑदा पता दसणा ऐ जिस ने सानू साडे असल घर दा रसता विखा देणा , उह Ἐगुरू घरἙ साडे अंदर ऐ । जिहड़ा हिरदा साफ़ ऐ पाक ऐ ना, पाक-पवित, उहनूं गुरूदुआरा कहिंदे ने, जिहड़ा हिरदा पाक-पवित ऐ ओस नू गुरूदुआरा कहिंदे ने, उह फिर ढहि नी सकदा, अकाल दा तखत हो जांदै अकाल तखत , उह खतम नहीं हो सकदा, हमेस़ां वासते तखत हो जांदै उहो, उहदा काल नहीं हैἦ ओहदा । इह हिरदा फुटदै हर वार, उ कबीर कहिंदा ऐ ना “मरते फूटि गुमानी ॥३॥ {पंना 969}” गुमानीआं दा हिरदा फुटदै, फुट जांदै ” घट फूटे घटि कबहि न होई ॥ {पंना 340}” इह घट फुटदै, पर जद इह गुरूदुआरा बण जांदै फिर नी फुटदा, फिर महिल बण जांदै , बस ऐना फरक ऐ ।
Source: ਗੁਰ ਤੇ ਗੁਰੂ ਚ ਫਰਕ (Gur and Guru)