Source: ਖਾਲਸਾ (Khalsa)

खालसा (Khalsa)

कहु कबीर जन भए खालसे प्रेम भगति जिह जानी।। ॥४॥३॥ आदि ग्रंथ, ६५५

कई भेखी अपणे नां नाल़ खालसा लिखाई फिरदे ने? की ओहनां ने प्रेम भगति जाण लई? ख़ालसा स़बद दा भाव है, जो आदमी परमेस़र दे सिधा संपरक विच होवे, जां इस तर्हां कहि लवो कि हुकम बुझ के परम पद पा लिआ होवे, अपणे मन दा हुकम खतम कर कि पारब्रहम परमेस़र दे हुकम नाल सिधा जुड़िआ होवे ? इहो जिहा कोई हुण है जिस ने अपणा मन जित लिआ होवे?

खालसा मेरो सतिगुर पूरा

इहो जिहा है कोई जो सतिगुर (सच दा गिआन) पूरा होवे, जिन्हां गुर साहिबानां भगतां दी गुरबाणी स्री आदि ग्रंथ विच दरज़ है, उह सारे दे सारे सिधे परमेस़र दे हुकम नाल जुड़े होए, होण करके, ख़ालसा कहाउण दे हक़दार ने, कोई होवे ता दसे जिस ने हुकम बूझ लिआ होवे? परम पद पा लिआ होवे किसे ने दसे ? 

खालसा मेरो बुधि और गिआन।।

बुधि और गिआन ही खालसा हुंदा, विवेक बुधि, जे किसे ने गुरबाणी ना वी उचारन कीती होवे, पर गुरमति गुरबाणी दी पूरी समझ रखदा होवे, उसनूं वी खालसा मंनिआ जा सकदा है। पर इस तों घट अवसथा वाला आदमी, जे आपणे आप नूं खालसा कहाउंदा है, उह बहुत वडे भुलेखे विच है। असल विच उह गुरू घर दा विरोधी है।

जब इह गहै बिपरन की रीत ।।

मैं न करों इन की प्रतीत ।।

सिख़ा दे कई पूजारी प्रचारका कोल १०१% बिपरन (पंडित) आली रीत है, गुरमति दी सोझी नही है, गुरबाणी मनो कामना दे खिलाफ ए, अज दे पूजारी घर घर जा के मन दीआ इछावां पूरिआ होण दीआ अरदासा करदे ने? गुरबाणी दा बेसक गिआन ना होवे, केस़ दाडी रख के सिधा नां दे पिछे खालसा लिखा लैण गे, भेख नू खालसा मंनदे ने? जदकि ख़ालसा साडी अंतर आतमा ए सरीर दे तल ते कोई खालसा नही हुंदा, एस करके खालसा मेरो बुधि और गिआन नू किहा सी

हमरा झगरा रहा न कोऊ ॥ पंडित मुलां छाडे दोऊ ॥१॥ आदि ग्रंथ, ११५९

जो गुरमति ते चलदा ओस दा किसे नाल़ वैर विरोध न्ही हुंदा? अखौती खालसिआ दा आपस च वैर विरोध जिआदा है, सभ ने चेतन नू छड के जड़ दी ग़ल सुरू करती, अखौती सिख प्रचारक विदवान वी पंडित इ ने, पेहला विदवान नू मुलां पंडित आखदे स। जद कि प्रचारका च अगिआनता कारन कुझ कु जाण-बुझ के, मसले अते झगड़े खड़्हे करके उन्हां झगड़िआं नूं सता चो माईआ दी बुरकी दी प्रापती करके हथिआर वजों वरतदे ने । विदवान लोक संसारी आदमीआं दे रहिबर अते आगूἌ हुंदे ने, जिहड़े कि संसारी सुख-सुविधावां दे लालच विच उलझाई रख के आम जनता दा बेवकूफ बणाउदै रेहदे ने

खालसे दी बेनती
खालसा स़बद दा भाव है जो आदमी बादस़ाह दे सिधा संपरक विच होवे जां इस तर्हां कहि लवो कि परमेस़र (हाकम) दे हुकम नाल सिधा जुड़िआ होवे । जिन्हां विअकतीआ दी बाणी स्री आदि ग्रंथ विच दरज़ है उह सारे दे सारे सिधे प्रमेस़र दे हुकम नाल जुड़े होए होण करके खालसा कहाउण दे हक़दार हन ।

भगत कबीर जी दा फुरमान है :-
कहु कबीर जन भए खालसे प्रेम भगति जिह जानी ॥४॥३॥
सोरठि (भ. कबीर) – ६५५

जे किसी ने गुरबाणी ना उचारन कीती होवे पर गुरमति (गुरबाणी विचली प्रेमा भगती) दी पूरी समझ रखदा होवे अते बुझ लई होवे उसनूं भी खालसा मंनिआ जा सकदा है पर इस तों घट अवसथा वाला आदमी जे आपणे आप नूं खालसा कहाउंदा है, उह असल विच गुरू घर दा विरोधी है।

जिन्हा लोकां ने झमेला खड़ा कीता है, उन्हा नूं चाहीदा है कि उह गुरसिखां विचों पहिलां खालसे दी भाल कर लैण अते उस जां उन्हां दी रहिनुमाई विच अगे वधण किउंकि सिखी दा मसला सूखम मसला है ते धरम दा मसला असल विच हुंदा ही अति सूखम है ।
अजोके सिखां कोल गुरमति दी सोझी नही है इस लई किसी जग्हा वी गुरमति विचारधारा दी कोई गल कीती ही नही जा रही जदकि खालसे दे मुख चों गुरमति तों इलावा होर कुझ निकल ही नही सकदा।

गुरबाणी तां आखदी है :-
हमरा झगरा रहा न कोऊ ॥
पंडित मुलां छाडे दोऊ ॥१॥ रहाउ ॥
भैरउ (भ. कबीर) – ११५९

पंडित ते मुला दोनो विदवान तां हैं पर बुधवान नही हन किउंकि बुधवान हर मसले नूं विचार वटांदरे राहीं पहिलां ही सुलझा लैंदे हन जदकि विदवान जाण बुझ के मसले (झगड़े) खड़े करके उन्हा झगड़िआं नूं सता प्रापती दे हथिआर वजों वरतन लई उन्हां दा हल नही कुढदे । विदवान लोक संसारी आदमीआं दे रहबर (आगू) हुंदे हन जिहड़े कि संसारी सुख-सुविधावां दे लालच विच उलझाई रख के आम जनता दा स़ोस़ण करदे रहे हन ।

इस लई गुरबाणी दा फुरमान है :-
भगता तै सैसारीआ जोड़ु कदे न आइआ ॥
माझ की वार: (म: १) – १४५

भाव भगतां दी विचारधारा संसारी (साकतां) दी विचारधारा तों उलट रही है अते रहेगी ।

उलटी रे मन उलटी रे ॥
साकत सिउ करि उलटी रे ॥
झूठै की रे झूठु परीति
छुटकी रे मन छुटकी रे
साकत संगि न छुटकी रे ॥१॥ रहाउ ॥
देवगंधारी (म: ५) – ५३५

जो गुरमति दे इस साकत विरोधी निआरेपण नूं समझदा है ओही गुरसिख है, खालसा है । इन्हां गुरसिखां विचों ही तां १६९९ दी विसाखी समें ५ पिआरिआं दे रूप विच खालसा प्रगट होइआ सी जां कीता गिआ सी । अजेहे खालसे दे प्रती ही दसम पातस़ाह ने उचारन कीता है ।

जब लग खालसा रहे निआरा तब लग तेज दिउं मैं सारा।। जब येह गहें बिपरन की रीत मैं ना करूं इन की परतीत।।

अज जो झगड़ा चल रिहा है, इह सिख गुरदवारा ऐकट दे तहित वजूद विच आई SGPC नाल सबंधत है जदकि गुरदवारा ऐकट विच खालसा स़बद दा कोई जिकर नही किउंकि खालसा पंथ गुरदवारा ऐकट तों आज़ाद है । खालसे दा तख़त (चलदा वहीर) इन्हा चारा तखतां तों वखरा है । हुण सिखां दे विच बहुत सारे धड़े इस लई पैदा हो गए ने किउंकि सिखां ने गुरमति दा राह छड के बिपर वाला राह फड़ लिआ है । गुरू घर दी माइआ उते कबजा करन दे सारे चाहवान ने जदकि खालसे दा गुरू घर दे चड़ावे नाल कोई लैणा देणा नही । खालसे दा कंम तां इमानदारी नाल गुरमति दी खोज करके दुनिआ नूं गुरमति दी सोझी देणी है । इस लई बेनती है कि सिख आपणी चोधर दी लड़ाई जिवें मरजी लड़न उस नाल खालसे दा कोई लैणा देणा नहीं ते खालसे नूं इस लड़ाई विच खा-मखा स़ामल करन दी कोस़िस़ ना करन । धरम सिंघ निहंग सिंघ १०-११-२०१५

तत खालसे दी वरदी

दसम पातस़ाह ने अकाल पुरख दा हुकम पाके जदों खालसा फौज प्रगट कीती तां सबतों पहिलां सिर मंगे पर हजारां दी भीड़ च कोई खड़्हा ना होइआ सिवाए 5 सिंघां दे, दसम पातस़ाह ने ओथे ही टैसट लै लिआ ते सिपाहीआं दी योगता परख लई। जिहड़े मरन कबूल करके गुरू नूं सीस देण लई तिआर ने ओही सचे संत सिपाही बनणगे। एहनां पंजां जरनैलां नूं दसम पातस़ाह ने अकाली फौज दा नाम दिता ते अकाली रंग दी वरदी वी पहिनाई ते ओसे दिन तों सारी जिंमेवारी जां गुरिआई एनां पंजां नूं सओंप दिती। खालसा फौज दी वरदी पोण दा हक सिरफ ओहनां नूं सी जिंनां ने मरन कबूल कीता सी ते सच दा झंडा बरदार सन। जिनां दा इको इक कंम सी “सच दा प्रचार” करना अते वख वख मतां विच एकता कराके सच धरम लागू करना। इस सच दे प्रचार तों कुझ लोकां नूं दिकत वी होई जिंनां दी हओमै ते दसम पातस़ाह ने दसम ग्रंथ लिख के चोट मारी सी,ओसे दिन तों ओह लोक दसम पातस़ाह दे विरोधी बण गए ते कोझीआं चालां चलदे ही रहिंदे ,इसे कारन दसम पातस़ाह नूं 14 जंगां वी लड़नीआं पईआं। पर हरेक जंग च हुकम ने झूठिआं दा मूंह ही भंनिआ।इह नीली वरदी दा प्रताप ही एना सी मानो दसम पातस़ाह ने इक खास स़कती बखस़ी होवे सदा अजै रहिण दी। एस फौज विच भेखीआं नूं कोई जग्हा नहीं ते छांटी वी आप महांकाल करदा। जकरीए दा समां ऐसा सी जदों नीले बाने वालिआं नूं देखदे ही सिर वढण दा हुकम सी,पता पता सिंघां दा वैरी सी ओदों सिरा दे मुल पैंदे सी,फेर छोटे वडे घलूघारे वी होए परखन लई पर सिंघ डोले नही सिखी सिदक केसां सुआसां नाल निभेआ। समें समें ते महांकाल छानणा लाउंदा रहिंदा ते हुण वी लगणा है। अज इस वरदी विच कई चौर,डाकू,लुटेरे वी ने जो बाहरो दिखण नूं ते सिंघ कहोंदे पर अंदरो कचे ने। पुराणे सिंघां तों इक गल सुणी सी कि जदों सिंघां दा किते वडे थां पंजा वजदा सी ओदों चौर डाकू खालसा फौज दी वरदी पाके बहुत लुटदे लोकां नूं किओकि आवदा सवारथ सी पर जदों किते अबदाली वरगा मुहरेओ टकरदा तां,इह वरदी लाह के चडेआ च पूछ देके दौड़ जांदे ओथे असल तत खालसा ही अड़दा जिहड़े गुरबाणी मंनण वाले हुंदे सी,जिंना ने अदरलां सच वाला बाना पहिणिआ सी। बाहरी वरदी बदली जा सकदी पर सच वाला बाना नी बदलिआ,जा सकदा। अज वी इस वरदी च बहुते चौर डाकू ही वड़े ने आवदे सवारथ लई पर मौके ते दौड़ जाणगे जदों मुहरेओ हुकम दी मार पई। महांकाल दा छानणा है इह तां जो दुस़टां नूं दरड़ दिंदा है। छानणा लगणा सभ दे ते सिरफ तत खालसा अड़ेगा जिहनां दे हक च गुरबाणी खड़्ही है ।

खालसा फौज च भरती

खालसा फौज च भरती होके फौज दी वरदी ओह पओंदे सी जिंना कोल सति संतोख सी जां संतोखी हो रहे सी। जिंनां कोल सति संतोख सी ओहनां कोल निहचल राज सी सच वाला। सति संतख भाव सच दा गिआन सी। इक संतोख इकला हुंदा पर जदों सति नाल लग गिआ तां ओह ऐदां है जिवें मिटी तों पथर बणगिआ। बणिआ मिटी तों ही आ पर मजबूत हो गिआ है। सति संतोख वाले ही सी खालसा फौज विच जिंनां ने वरदी सिरफ दुनीआं नूं आकरस़ित करन लई नहीं पाई सी,,ओहनां नूं पता सी वरदी दीआं जिंमेवारीआं वी तांही हरेक नूं वरदी नी सी दिंदे, सिर मंग के वरदी दिती जांदी सी,अज वांग भेड चाल नी सी चलदे की भेडां वांग पहुल देई चलो ते गिणती वधाई जाओ। quality नूं छडके quantity मगर पै गए ते चौरां ने वी वरदी पाके धरम दे नाम ते लुटणा स़ुरू कर दिता,, एनां नालों ते चौर कई गुणा चंगे जो चौर कहा के चौरी करदे ने ,सच दे पहिरेदारां दी वरदी पाके लोकां नूं नी लुटदे,छेती नंगे हो जाणे ने किओंकि हुकम ने करड़े हथ लैणा एहनां नूं। इहनां ते तां हथ जोड़ जोड़ कहिणा की साडे तों इह वरदी नी पा हुंदी सानूं माफ करो। सिरफ तत खालसा खड़ेगा जिंनां कोल तत गिआन है।


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